เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้จากบุคคลที่สาม เช่นGoogle Adsense,Google Analyticsเพื่อให้เหมาะสมกับคุณ

บริษัท ลีด โซลูชั่น ซัพพลาย แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด  บริการ ล้างเรซิ่น ล้างเมมเบรน แก้ไข ระบบน้ำ โทร. 092 251 7899 , 091-704 - 9596

Reverse osmosis ( RO )

Reverse osmosis ( RO )

Reverse osmosis (ระบบ RO )

ระบบ Reverse Osmosis หรือ ระบบ RO  เป็นกระบวนการทำน้ำให้บริสุทธิ์ที่ใช้เมมเบรนที่ดูดซึมได้บางส่วนเพื่อกำจัดไอออนโมเลกุลที่ไม่ต้องการและอนุภาคขนาดใหญ่จากน้ำดื่ม

Reverse Osmosis
Reverse Osmosis ระบบ RO

ในการ Reverse Osmosis ( RO ) ความดันที่ใช้จะถูกนำมาใช้เพื่อเอาชนะแรงดันออสโมติกซึ่งเป็นคุณสมบัติการรวมตัวที่ขับเคลื่อนด้วยความแตกต่างทางเคมีของตัวทำละลายซึ่งเป็นพารามิเตอร์ทางอุณหพลศาสตร์ รีเวิร์สออสโมซิสสามารถกำจัดสารเคมีที่ละลายและแขวนลอยหลายชนิดรวมถึงสารชีวภาพ (แบคทีเรียส่วนใหญ่)

จากน้ำและใช้ในกระบวนการอุตสาหกรรมและการผลิตน้ำกิน ผลที่ได้คือตัวถูกละลายจะถูกเก็บไว้ที่ด้านแรงดันของเมมเบรนและตัวทำละลายบริสุทธิ์ได้รับอนุญาตให้ส่งผ่านไปยังอีกด้านหนึ่ง ในการเป็น “selective” เมมเบรนนี้ไม่ควรให้โมเลกุลหรือไอออนขนาดใหญ่ผ่านรูขุมขนแต่ควรอนุญาตให้ส่วนประกอบขนาดเล็กของสารละลาย เช่นโมเลกุลของตัวทำละลายเช่นน้ำ H 2 O ผ่านได้อย่างอิสระ.

ระบบน้ำ RO

ระบบน้ำ RO ในกระบวนการ Reverse osmosis ออสโมซิส ปกติตัวทำละลายจะย้ายจากบริเวณที่ความเข้มข้นของตัวถูกละลายต่ำ ( ศักยภาพน้ำสูง) ผ่านเมมเบรนไปยังพื้นที่ที่มีความเข้มข้นของตัวถูกละลายสูง แรงผลักดันในการเคลื่อนที่ของตัวทำละลายคือการลดพลังงานอิสระของระบบเมื่อความเข้มข้นของตัวทำละลายทั้งสองด้านลดลงทำให้เกิดแรงดันออสโมติกเนื่องจากตัวทำละลายเคลื่อนเข้าสู่สารละลายที่เข้มข้นมากขึ้น การใช้แรงดันจากภายนอกเพื่อย้อนกลับการไหลตามธรรมชาติของตัวทำละลายบริสุทธิ์จึงเป็นระบบรีเวิร์สออสโมซิส กระบวนการนี้คล้ายกับการใช้งานเทคโนโลยีเมมเบรนอื่น ๆ

By บริษัท ลีด โซลูชั่น ซัพพลาย แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

บริษัท ลีด โซลูชั่น ซัพพลาย แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด บริการรับ ล้างเรซิ่น ล้างเมมเบรน ล้างไส้กรองเมมเบรน ระบบน้ำ RO ปรับปรุงสภาพน้ำ ระบบน้ำโรงงานอุตสาหกรรม Water treatment จำหน่าย เคมีอุตสาหกรรม โทร 092 251 7899

Related Posts